Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Biệt thự nhà vườn là gì

Có rất nhiều loại hình nhà ở khác nhau, chỉ riêng biệt thự thôi là chúng ta đã có thể kể đến hàng loạt cái tên như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự liền kề, biệt thự phố, biệt thự vườn… mỗi một loại biệt thự tương ứng với một loại hình nhà ở khác nhau, một diện tích và kiến trúc thiết kế hoàn toàn khác nhau. Và trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay thiết kế website bất động sản  sẽ chia sẻ 1 số thông tin về biệt thự vườn cũng như những điểm nhấn đáng chú ý của dòng sản phẩm nhà ở này.

Biệt thự nhà vườn là gì

Định nghĩa biệt thự tứ lập đơn giản nhất là gì?

Trong cụm từ “Biệt thự tứ lập” đã cho thấy nó là một cụm gồm 4 biệt thự được xây dựng trên một tổng thế nhưng có thể lại nằm tách biệt hoàn toàn với nhau. Vì chi phí xây dựng cho biệt thự tứ lập khá lớn nên hầu như mô hình này chủ yếu là ở nước ngoài và chưa thực sự phát triển nhiều ở nước ta.

Một vài điểm quan trọng để nhận biết siêu phẩm Biệt thự cao cấp:
Biệt thự chính là nơi thiết kế không gian căn hộ sống cao cấp, tiện nghi nhất để phục vụ nhu cầu của con người với nhiều phòng sinh hoạt khác nhau nhưng trong cùng không gian sống.

Tính đối xứng đặc biệt không thể thiếu trong các căn biệt thự tứ lập.

Biệt thự tứ lập với không gian diện tích sử dụng rộng lớn nên thường thiết kế cho những gia đình có nhiều thế hệ ở.

Thiết kế linh hoạt giữa các căn hộ trong biệt thự nên có thể tách riêng từng căn hộ cũng có thể nối liền với nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn của chủ nhà.

Hạn chế tối thiếu những vách ngăn trong biệt thự để mang đến không gian thoáng mát hơn. Đồng thời việc thiết kế biệt thự tứ lập sẽ linh hoạt hơn trong vấn đề khai thác và sử dụng những khoảng đất trống. Tất cả sẽ mang đến một vẻ đẹp hiện đại, thể hiện được giá trị thẩm mỹ tinh tế cao.

Biệt thự tứ lập mang đậm phong cách Châu Âu với những thiết kế hiện đại, sang trọng và vô cùng tinh tế. Chính vì thế, những mô hình thiết kế kiểu mới này đang dành được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng cao cấp trong việc hướng đến những không gian sống độc đáo – cao cấp mới.

Loại hình biệt thự này sẽ được quy hoạch lối vào các nhà ở 4 hướng của lô đất , đây là thiết kế được tính toán rất khoa học thì giúp tăng không gian tiện ích chung , và việc di chuyên ra vào ngôi nhà cũng trở lên thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Thiết kế của 1 lô biệt thự tứ lập cũng có thể được quy hoạch với 2 lô biệt thự sát nhau hoặc tách rồi, tùy vào lô đất xây dựng hình dáng ra sao, ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư sao cho phù hợp nhất. Trong trường hợp xây tách rồi thì phần diện tích trống này phải đủ  để di chuyển đi lại và trồĐặc điểm phân loại Biệt thự nói chung và nhà vườn nói riêng
Biệt thự nói chung là một dinh thự sở hữu diện tích rộng hơn các loại hình nhà ở thông thường khác, có khuôn viên sân vườn trước hoặc sau nhà rộng rãi thoáng mát, có hàng rào tùy theo thiết kế có thể là kiên cố như một bức tường thành, có khi lại là những hàng rào hoa leo xinh đẹp như trong một câu truyện cổ tích cổ nào đó. Bên trong mỗi căn còn có thể có thêm bể bơi, garage xe hơi, sân chơi trẻ em và thậm chí là một sân tennis.

Trong mỗi loại hình biệt thự hiện đại ngày nay thường sẽ có không gian bên trong rất tiện nghi và thoải mái,có thể giúp cho gia chủ cùng cả gia đình sống một cuộc sống yên bình nhưng lại đầy đủ nhất, những căn biệt thự vườn thường tọa lạc ở vùng ngoại ô, thôn quê nơi có quỹ đất lớn và bầu không khí trong lành. Rất nhiều gia đình ở thành phố thường chọn việc xây dựng biệt thự ở quê để về nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Những căn biệt thự này có sự kết hợp độc đáo giữa lối kiến trúc Tân cổ điển với các chi tiết hiện đại, kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên xung quanh tạo nên một diện mạo vừa đẹp, vừa sang lại vô cùng tiện nghi đầy đủ.

Vậy thì biệt thự nhà vườn là gì? Đây là cách nói dân dã, nôm na của người Việt ta để có thể phân biệt những căn biệt thự mặt phố và biệt thự nhà vườn khi những căn ở phố thường có diện tích nhỏ hơn, phần sân vườn và không gian xung quanh bị hạn chế do quỹ đất có hạn. Còn biệt thự vườn thì lớn hơn, rộng hơn và thường là nằm ở vị trí vắng vẻ hơn như ở ngoại thành hay ở quê khi có diện tích rộng rãi, cây cối nhiều, không gian yên tĩnh hơn.

Nói một cách dễ hiểu hơn đây là loại hình là biệt thự có diện tích rộng lớn, xung quanh 4 hướng được bao phủ bởi cảnh quan thiên nhiên, đó chính là vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, …..Đem tới cho gia chủ một trải nghiệm thực sự thân thiện với môi trường tự nhiên.

Sự kết hợp độc đáo nhưng hết sức hợp lý giữa thiên nhiên và con người là nguồn cảm hứng cho thiết kế của những ngôi biệt thự nhà vườn. Đó là cuộc sống đem tới cho gia chỉ những cảm nhận về 1 cuộc sống thiên nhiên ngập tràn, không gian yên tĩnh dễ chịu, thoát hoàn tòn khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống nơi phố phường đông đúc.

Cùng với quy hoạch Cây xanh, cảnh vật, hòn non bộ … tổng thể sẽ kiến tạo một ngôi nhà có không gian độc đáo, mọi sự kiện hợp đều hài hòa hợp lý, để tạo thành cảnh quan làm say đắm lòng người.ng cây xanh, tăng tính thẩm mỹ, cũng như làm cho không gian sống trở lên tuyệt vời hơn.

Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét: