Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Thuế trước bạ là gì?

Thuế trước bạ là gì? 

Thuế trước bạ là gì? Thuế trước bạ nhà đất là bao nhiêu? Cách tính như thế nào?Chúng ta vẫn hay nghe câu thuế trước bạ quanh quẩn đâu đó mỗi khi mua bán một sản phẩm hay vật dụng gì đó có giá trị, nhất là đối với mua bán nhà đất, vậy thuế trước bạ là gì? Thuế trước bạ nhà đất là bao nhiêu? Cách tính thuế trước bạ như thế nào? Dịch vụ thiết kế website bất động sản sẽ giải thích cho bạn rõ hơn ở bài viết này.

Thuế trước bạ là gì?

Thuế trước bạ hay còn gọi là lệ phí trước bạ là một khoản phí phải đóng cho cục thuế nhà nước khi mua một tài sản có giá trị như : xe máy, ô tô, nhà đất trước khi đưa vào sử dụng.
Thuế trước bạ là gì?
Thuế trước bạ do người mua khai báo và đóng phí theo giá trị của tài sản mà hai bên mua bán giao dịch công chứng, để có thể đưa tài sản vào sử dụng sau khi mua bạn phải đóng thuế trước bạ, ví dụ như khi mua ô tô thì thuế sẽ được cộng dồn vào giá trị xe, hay khi mua nhà đất để có thể sang tên chủ sở hữu bạn phải đóng thuế trước bạ.
Nói một cách đơn giản dễ hiểu thì phí trước bạ là khoản phí để đăng ký sở hữu tài sản với cơ quan nhà nước.

Thuế trước bạ nhà đất là bao nhiêu? Cách tính như thế nào?

Với những người kinh doanh bất động sản thì thuế trước bạ là thủ tục bắt buộc phải thực hiện nếu mua bán đúng pháp lý, thuế trước bạ bao nhiêu phụ thuộc vào diện tích và giá đất, giá trị nhà ở.
Khi mua nhà đất, người mua sẽ phải nộp thuế trước bạ trước khi sang tên đổi chủ cho nhà đất đó.
Thuế trước bạ là gì? Cách tính thuế trước bạ nhà đất

Cách tính lệ phí trước bạ

Cách tính lệ phí trước bạ với nhà đất bất động sản sẽ chia theo 2 loại như sau:
+ Trường hợp mua bán đất : Lệ phí trước bạ = 0,5% x Diện tích đất x Giá đất (theo quy định của UBND tỉnh / thành phố).
+ Trường hợp mua bán nhà : Lệ phí trước bạ = 0,5% x Giá trị nhà (giá do UBND tỉnh/ thành phố quy định).
Trong đó :
– 0.5% là hệ số tính lệ phí trước bạ do nhà nước quy định.
– Trường hợp mua bán đất : giá đất sẽ tính theo khung giá do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW ban hành theo quy định của pháp luật về đất đai tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ.
– Trường hợp mua bán nhà : giá trị nhà do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW ban hành theo quy định của pháp luật về xây dựng tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ.
Tất cả được thực hiện theo nghị định 140/2016 của chính phủ về luật đất đai nhà ở.

Có phải nộp thuế trước bạ khi xây nhà mới hay không?

Theo nghị định 45/2011 của chính phủ với trường hợp Nhà ở của hộ gia đình, cá nhân tạo lập thông qua hình thức phát triển nhà ở riêng lẻ” là trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ. Tức là khi xây dựng nhà ở bình thường thì không phải nộp lệ phí trước bạ.
Đây là điều nhiều người mua bán nhà đất hay thắc mắc khi muốn xây nhà mới trên mảnh đất của mình.
Trên là tất cả những lời giải đáp cho câu hỏi thuế trước bạ là gì? Thuế trước bạ nhà đất là bao nhiêu? Cách tính thuế trước bạ như thế nào?
Những kiến thức bất động sản chúng tôi đem lại hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về các quy định khi mua bán nhà đất, các thủ tục hay phân biệt được các hình thức mua bán như công chứng vi bằng là như thế nào? Có đảm bảo an toàn khi mua bán không? Hãy theo dõi http://bdsweb.com.vn để hiểu hơn về bất động sản.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: