Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Làm sao để định giá nhà đất?

làm sao để định giá nhà đất mời các bạn cùng thiết kế web bất động sản đọc bài viết sau đây hy vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng thông tin cần thiết nhất

Làm sao để định giá nhà đất 

1. Khi tự thẩm định, đầu tiên bạn cần lưu ý đến vị trí nhà của mình: là mặt tiền đường, mặt đường nội bộ, hẻm chính hay hẻm phụ. Nếu nhà nằm ngay trên mặt tiền đường thì có giá trị kinh doanh cao nên giá bán cũng sẽ cao hơn các loại nhà hẻm.
2. Về giá đất: bạn có thể tham khảo bảng giá đất trên các tuyến đường do Thành phố ban hành và tham khảo giá thị trường do các ngân hàng, công ty bất động sản khảo sát.
3. Bạn cần phân loại tình trạng nhà mình: là nhà cấp 4, cấp 3, cấp 2, cấp 1, biệt thự, hay biệt thự cao cấp… để định giá chính xác, nhưng phải tính từ thời điểm xây dựng, sửa chữa nhà để trừ khấu hao.
4. Tiến hành tra cứu thông tin về bất động sản trên các kênh thông tin: báo giấy, báo online, các trang rao vặt, các sàn giao dịch hoặc các trang đăng tin mua bán miễn phí. Không những thế, bạn cần phải tìm ra những bất động sản có nét tương đồng với bất động sản mà mình hướng tới như diện tích, trục đường, khu vực… đã hoặc đang tiến hành giao dịch để có cơ sở so sánh. Tuy nhiên bạn cần phải thận trọng trong quá trình xác minh thông tin, vì hiện nay một số sale nhà đất đăng tin mua bán nhà đất với mức giá ảo, rất rẻ so với thị trường, khi khách hàng gọi điện, các bạn sale nói đã cọc và chèo kéo mua dự án vị trí khác. Hãy sàng lọc và kiểm tra thông tin một cách kỹ lưỡng. 
5. Sau khi đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích, bây giờ là lúc bạn cần xem xét, so sánh lại toàn bộ thông tin và quy định mức giá hợp lý cho căn nhà hoặc mảnh đất của mình.
Làm sao để định giá nhà đất?


Làm sao để định giá nhà đất: Nhờ đến dịch vụ thẩm định giá

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của nhà đất, muốn định giá được chính xác, thẩm định viên cần phải có đầy đủ thông tin như tình trạng pháp lý, nghĩa vụ tài chính của chủ sở hữu, quy hoạch của Nhà nước vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng khu dân cư như: đường giao thông, cấp và thoát nước, cấp điện…
Những thông tin chuyên sâu về nhà đất thì chỉ cơ quan nhà nước hoặc một số doanh nghiệp lớn mới có thể tiếp cận được. Vì thế, bạn cần tìm đến các công ty thẩm định có uy tín, có đủ điều kiện hoạt động và được cấp phép theo Thông báo số 57/TB-BTC ngày 20 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính, để có được những thông tin về giá trị của các bất động sản với độ tin cậy cao.
Quy trình thẩm định tài sản bất động sản để cho vay của ngân hàng khá chặt chẽ. Nếu có được sự hỗ trợ này từ phía ngân hàng, người mua sẽ an tâm hơn về giá trị khu đất mình đang để mắt tới. Tuy nhiên quy trình này thường mất thời gian, có thể khiến cho người mua bị vuột mất cơ hội vì ra quyết định quá chậm. Các ngân hàng sẽ định giá ở mức an toàn, vậy nên giá thực tế có thể cao hơn từ 10-20%.
Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo kết quả từ các đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp. 
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: