Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Phương pháp phát tờ rơi hiệu quả trong kinh doanh bất động sản

Cùng thiết kế web bất động sản nghiên cứu cách phát tờ rơi trong kinh doanh bất động sản một cách hiệu quả nhất

Xây dựng chiến lược phát tờ rơi

Xây dựng một kế hoạch, một bản chiến lược cụ thể sẽ giúp chúng ta sử dụng công sức cũng như chi phí và thời gian một cách hiệu quả nhất. Để có một bản kế hoạch trong cách phát tờ rơi hiệu quả nhất trong kinh doanh bất động sản bạn cần giải quyết các vất đề sau:

Nghiên cứu các vấn đề cơ bản

- Xác định khách hàng mục tiêu: điều này rất quan trọng, giúp bạn đưa tờ rơi đến tay đúng khách hàng có nhu cầu. Và dựa trên đối tượng khách hàng này bạn có thể nghiên cứu mong muốn và sở thích của họ để từ đó đưa lên những ý tưởng thiết kế phù hợp với đối tưởng khách hàng đó nhằm gia tăng sự yêu thích của khách hàng đối với phía mình. Đây là yếu tố then chốt trong cách phát tờ rơi hiệu quả.
- Xác định rõ giai đoạn của dự án: đối với mỗi giai đoạn của dự án bất động sản chúng ta sẽ có một chiến lược riêng. Bởi ở mỗi giai đoạn chúng ta sẽ có những mục tiêu và cách thức truyền thông khác nhau. Ví dụ, ở giai đoạn đầu chưa mở bán thường thì mục tiêu sẽ là giới thiệu cho khách hàng biết đến dự án, phổ rộng sự nhận biết. Cách phát tờ rơi hiệu quả thường được áp dụng trong giai đoạn này. 
- Xác định địa điểm phát tờ rơi: phải nghiên cứu
 rõ địa bàn mình cần để cách phát tờ rơi hiệu quả nhất. Tính từ dự án, nghiên cứu kĩ khu vực xung quanh trong vòng bán kính 10km, xem xét đặc điểm địa hình xung quanh như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện,... Từ đó để ra một số địa điểm rồi phát theo thứ tự ưu tiên. Thông thường sẽ phát từ tâm dự án trở ra ( vì khách hàng thường có như cầu mua hoặc thuê gần nơi làm việc )
- Chiến thuật phát tờ rơi: cách phát tờ rơi hiệu quả thực hiện kẹp đôi ( 2 người một nhóm ). Nên thực hiện 2 người đứng song song cùng phát sẽ phủ sóng tốt hơn tránh bỏ sót khách hàng tiềm năng. Và hơn cả, bao giờ làm việc nhóm thì tinh thần làm việc sẽ cao hơn.
- Số lượng và thời gian phát tờ rơi: Cần xác định rõ số lượng tờ rơi sẽ phát tại mỗi địa điểm, khu vực. Và thời gian trọng tâm để phát. ( dựa vào đặc điểm khu vực đó để chọn thời gian phát phù hợp và hiệu quả ). Ví dụ, nếu phát ở một tòa nhà văn phòng thì nên chọn phát ở cổng trong giờ tan làm bởi giờ đó tất cả mọi người đểu lưu thông qua đó các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều người nhất.
- Xác định thời gian thực hiện: Để cách phát tờ rơi hiệu quả bạn cần xác định thực hiện chiến lược này trong bao nhiêu lâu để có kế hoạch cụ thể và chủ động trong việc thực hiện.
Việc lên kế hoạch ban đầu là bước cơ cở tạo tiền đề cho cách phát tờ rơi hiệu quả nhất

Lên nội dung cho tờ rơi

Đây là một trong những yếu tố then chốt nhằm thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Để lên được một nội dung hiệu quả có thể thực hiện theo 1 trong 3 tiêu chí sau hoặc có thể kết hợp 2 hay nhiều tiêu chí một cách linh hoạt sao cho phù hợp:
  • Thiết kế gây sự tò mò cho khách hàng: Sử dụng những thông tin nổi bật của dự án xem điểm nào nổi bật nhất rồi thiết kế thông điệp mang tính tò mò thông qua những thông tin đó. Ví dụ như “ Sở hữu căn hộ chỉ với 5 triệu đồng/tháng”. Những thông điệp ngắn gọn, mang thông tin sốc sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng rất lớn, đây là yếu tố quan trọng để cách phát tờ rơi hiệu quả trong kinh doanh bất động sản.
  • Thiết kế làm nổi bật lợi ích của khách hàng: Sử dụng những thông tin đem lợi ích cho khách hàng vừa đánh vào sự tò mò vừa kích thích mong muốn sinh lợi của khách hàng.
  • Thiết kế nội dung bắt mắt: đây là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên. Yếu tố quyết định cách phát tờ rơi có thành công hay không. Một tờ rơi ấn tượng sẽ dần dắt khách hàng đến với nội dung. Do đó, ngoài việc thiết lập một thông điệp tốt thì một thiết kế tốt cũng rất quan trọng. Trong một tờ rơi nên sử dụng các thủ thuật về thiết kế như màu sắc, hình ảnh, thông điệp,... Một tờ rơi được coi là tốt là hài hòa được hình ảnh, màu sắc, thông điệp và bố cục. Chúng ta nên thiết kế 3-5 mẫu để có sự so sánh và bổ sung để đưa ra một mẫu tối ưu nhất.

Phương thức đóng gói tờ rơi

Thông thường mọi người vẫn hay thiết kế tờ rơi khổ A5 và đi phát khắp nơi cho mọi người mà không mấy để ý đến cách đóng gói tờ rơi. Những tờ rơi được thiết kế to, đầy đủ thông tin được phát cho người nhận song khi nhận được người nhận chỉ nhìn qua rồi quăng đi ngay thậm chí còn không nhìn. Rất ít người cất vào túi xách hay nhét vào áo ngực vì nó quá to. Lỗi này có thể khắc phục khi bạn muốn cách phát tờ rơi hiệu quả hơn.
Một cách phát tờ rơi hiệu quả hơn cả là bạn có thể thiết kế trên khổ A4, gấp gọn gàng và đóng gói trong một chiệc phong bì thiết kế đẹp với một thông điệp gây tò mờ in bên ngoài. Kể cả khi nhận được ở ngoài đường thì hầu hết họ sẽ mang về nhà xem vì thông điệp bên ngoài sẽ kích thích họ. Tất nhiên với cách này thì chi phí sẽ cao hơn nhưng bạn yên tâm vì trước đó mình đã xác định được khách hàng mục tiêu do đó số người được phát sẽ trọng tâm hơn, tốn ít chi phí hơn. Đây chính là cách phát tờ rơi hiệu quả nhất đem lại khách hàng tiêm năng nhiều hơn so với cách thông thường.

Thực hiện cách phát tờ rơi hiệu quả

Có nhiều người kinh doanh bất động sản nhiều lần đi phát tờ rơi không hiệu quả rồi trở nên lười, ngại nên sau khi in xong họ thuê một đội ngũ đi phát. Trong cách phát tờ rơi này, những người được thuê thường đeo kính, khẩu trang, đội mũ kín mít đứng ở các ngã tư đường phát như một cái máy, không gây được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Họ chỉ quan tâm đến số lượng chứ không quan tâm đến hiệu quả. Do đó, bạn sẽ thường thất bại trong việc sử dụng tờ rơi làm công cụ truyền thông.
Cách phát tờ rơi hiệu quả nhất đó là bạn tự đi phát cho chiến dịch của mình. Mỗi lần phát với số lượng vừa đủ. Khi đi nên ăn mặc lịch sự như đi làm, nếu trời nắng có thể đội mũ nhưng không đeo kính và bịt khẩu trang. Đồng thời trong quá trình phát nên lưu ý một số đặc điểm sau:
  • Khi trao tay khách hàng hãy nở một nụ cười để tạo sự gần gũi đồng thời nói các câu nói giao tiếp để khách hàng biết bạn đnag đưa cho họ cái gì. Ví dụ khi bán căn hộ bạn có thể nói “ em bán căn hộ ở gần đây. Anh/chị xem qua nếu có nhu cầu thì liên hệ ủng hộ em với ạ”.
  • Phát đúng đối tượng: nếu phát đúng thì tỷ lệ thành công sẽ rất cao, đây cũng là yếu tố them chốt để thực hiện cách phát tờ rơi hiệu quả nhất.
  • Sẵn sàng giao tiếp nếu nhận được sự quan tâm từ khách hàng.

Đo lường và đánh giá chiến dịch phát tờ rơi

Đây là bước thường bị những nhân viên kinh doanh hay đơn vị kinh doanh bất động sản bỏ qua. Các bạn cần có sự đo lường để đánh giá hiệu quả của cách phát tờ rơi từ đó rút ra kinh nghiệp cho những lần sau. Để có thể đo lường thì sau mỗi lần đi phát có thể note lại những khách hàng có sự quan tâm ngay tại lúc phát và những khách hàng liên hệ trong và ngay sau chiến dịch.
Hy vọng với cách phát tờ rơi hiệu quả nhất mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ đóng góp được phần nào cho sự thành công của bạn trong tương lai. Đặc biệt đối với những bạn mới bước vào nghề môi giới bất động sản với nguồn tài chính còn hạn hẹp. Chúc các bạn thành công!
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Vợ chồng trẻ tìm mua căn hộ chung cư, tôi nên giới thiệu cho hai bạn ấy một chỗ rất tuyệt vời rất tuyệt khi ở đây là Aio City Bình Tân dưới sự thông minh của Hoa Lâm cùng công sức miệt mài hoàn thành công trình trong suốt thời gian qua tạo nên một Aio City rất đẹp mà đầy đủ tiện nghi, ai nấy cũng nhanh chóng chọn cho mình một căn hộ mê ly.
    Vui an cư đầu tư cùng Mr. Triều 09166949
    Founder & CEO Landcenter.vn - Đoàn Vương Triều
    Địa chỉ: 11 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
    Email: doanvuongtrieu@gmail.com
    Phone Number: +84909166949

    Trả lờiXóa