Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Những lưu ý khi sang tên sổ đỏ

Sang tên sổ đỏ là quy trình cuối cùng để hoàn tất 1 thương vụ mua bán bất động sản. Hôm nay http://bdsweb.com.vn/ xin thông tin đến quý khách quy trình này để quý khách nắm rõ để chuẩn bị trong các giao dịch của mình.
Sau khi thỏa thuận được giá cả và các điều kiện khác, 2 bên Mua – Bán sẽ chuẩn bị hồ sơ.

Những lưu ý khi sang tên sổ đỏ

SANG TÊN SỔ ĐỎ CẦN NHỮNG GIẤY TỜ HỒ SƠ GÌ?

Hồ sơ bên mua:
Chứng minh nhân dân
Sổ hộ khẩu
Đăng ký kết hôn
Hợp đồng chuyển nhượng
Các giấy tờ trên cần 02 bản phô tô công chứng mỗi loại, nếu còn độc thân thay bằng giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xin tại ủy ban nơi cư trú. Nếu vợ chồng không cùng hộ khẩu thì cần bản công chứng hộ khẩu của cả vợ và chồng.
Lưu ý: Nếu vợ hoặc chồng muốn đứng tên 1 mình trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì cần có văn bản thỏa thuận tài sản riêng của vợ chồng có công chứng.

Hồ sơ bên bán:

Chứng minh nhân dân
Sổ hộ khẩu
Đăng ký kết hôn
Sổ đỏ bản gốc
Các giấy tờ trên cần 02 bản phô tô công chứng mỗi loại

SANG TÊN SỔ ĐỎ TRẢI QUA CÁC QUY TRÌNH NHƯ SAU:

+ Bên mua và bên bán chuẩn bị hồ sơ và đến văn phòng công chứng bất kỳ để công chứng vào hợp đồng chuyển nhượng – hoặc yêu cầu công chứng viên đến nhà làm dịch vụ.
Khi lý là bên mua, bên bán phải có mặt để ký vào hợp đồng chuyển nhượng và các văn bản có liên quan.
Sau khi công chứng theo luật định sẽ xuất ra 04 bản công chứng gồm : 01 bản do mua bên lưu giữ; 01 bản do bên bán lưu giữ; 01 bản cho cơ quan thuế; 01 bản lưu tại cơ quan trước bạ nhà đất
+ Sau khi hoàn tất thủ tục công chứng, bên mua hoặc bên bán hoặc có thể bên thứ 3 tiến hành làm các thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất việc sang tên gồm: việc kê khai nộp thuế và đăng ký sang tên sổ đỏ

SANG TÊN SỔ ĐỎ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

+ Mức thuế được tính bao gồm: Thuế thu nhập cá nhân 2%; Lệ phí trước bạ 0.5%; Lệ phí thẩm định hồ sơ 0.15%. Ngoài ra còn có phí địa chính khoảng 15.000 nghìn đồng/ hồ sơ, phí cấp đổi sổ mới khoảng 300.000 đến 500.000 nghìn đồng/ mỗi phôi sổ.
+ Hồ sơ khai thuế gồm:
Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký)
Đơn đề nghị đăng ký biến động (01 bản chính).
Kèm theo hồ sơ đã hướng dẫn ở trên: Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, đăng ký kết hôn, (giấy xác nhận tình trạng hôn nhân), sổ đỏ công chứng và bản gốc.
+ Sau khi đã kê khai và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trên, nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa và nhận lấy giấy hẹn thông báo thuế.

SANG TÊN SỔ ĐỎ MẤT BAO LÂU?

Trong khoảng thời gian 3 đến 5 tuần (tùy thuộc mỗi quận, mỗi địa phương) người nộp hồ sơ sẽ có kết quả thông báo thuế và thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, mang biên lai đã nộp quay lại bộ phận 1 cửa để trả lại biên lai nộp thuế và nhận giấy hẹn lấy sổ. Có thể lấy sổ đỏ luôn trong ngày.
Lưu ý: Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày lập hợp đồng mua bán, các bên phải thực hiện tiến hàng kê khai nộp thuế, quá mười ngày sẽ bị phạt theo quy định. Trong việc chuẩn bị hồ sơ, lưu ý vấn đề ngày tháng, tên họ phải thống nhất và trùng khớp. Có trường hợp sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân…ngày tháng không trùng khớp với nhau (Ví dụ: chứng minh nhân dân ngày sinh khác với sổ hộ khẩu hoặc số chứng minh nhân dân khác với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…) sẽ phải làm văn bản xác minh, đính chính, xác nhận hoặc phải làm lại giấy tờ.
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Vợ chồng trẻ tìm mua căn hộ chung cư, tôi nên giới thiệu cho hai bạn ấy một chỗ rất tuyệt vời rất tuyệt khi ở đây là Aio City Bình Tân dưới sự thông minh của Hoa Lâm cùng công sức miệt mài hoàn thành công trình trong suốt thời gian qua tạo nên một Aio City rất đẹp mà đầy đủ tiện nghi, ai nấy cũng nhanh chóng chọn cho mình một căn hộ mê ly.
    Vui an cư đầu tư cùng Mr. Triều 09166949
    Founder & CEO Landcenter.vn - Đoàn Vương Triều
    Địa chỉ: 11 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
    Email: doanvuongtrieu@gmail.com
    Phone Number: +84909166949

    Trả lờiXóa