Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Đất thổ cư là gì?

Trong cuộc sống thường ngày, dù bạn làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào, có phải là bất động sản hay không thì bạn vẫn thường nghe thấy cụm từ đất thổ cư. Tuy nhiên, trên pháp luật lại không hề có khái niệm này. Vậy thực hư, khái niệm đất thổ cư là gì và người mua loại đất này cần lưu ý những vấn đề gì?  hôm nay thiết kế website bất động sản sẽ giải đáp những thắc mắc này cho các bạn

dat-tho-cu-la-gi-bdsweb.com.vn

Đất thổ cư là gì?

Khái niệm đất thổ cư được hiểu chính là đất ở. Quy định pháp luật không có khái niệm về đất thổ cư nhưng lại có khái niệm về đất ở như sau: luật đất đai năm 2013 có quy định thì đất ở thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, theo đó, đất ở bao gồm đất ở đô thị và đất ở nông thôn. Loại đất này được quy định dùng để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ cho đời sống của người dân hay đất ao vườn gắn liền với nhà ở trong một thửa đất.

Nếu bạn muốn thửa đất của mình được công nhận là đất thổ cư thì bạn cần phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng cho thửa đất của mình. Giả sử như chuyển đất từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp (đất ở).
Chuyển các loại đất khác thành đất thổ cư
Pháp luật cũng có quy định về việc chuyển mục đích sử dụng đất theo điều 57, luật đất đai năm 2013. Theo quy định này, các trưởng hợp được phép chuyển mục đích sử dụng đất bao gồm:

Đất chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Đất chuyển từ đất phi nông nghiệp (đất này được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất) sang đất phi nông nghiệp (được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất).
Đất chuyển từ đất phi nông nghiệp nhưng không phải là đất ở sang đất ở
Đối với những loại đất khác không được nêu như trên thì việc chuyển sang đất ở phải đăng ký với tổ chức có thẩm quyền đăng ký quyền sử dụng đất.

Những lưu ý khi mua đất thổ cư

Để mua một mảnh đất thổ cư tốt, điều đầu tiên mà người mua nào cũng cần phải quan tâm đó chính là thông tin của mảnh đất. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ xem mảnh đất mình muốn mua thuộc diện gì, có được phép mua bán hay không, khu vực dân cự xung quanh mảnh đất của bạn liệu có tốt không, an ninh thế nào, giao thông ở đó có thuận tiện cho việc đi lại của bạn không.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến các nhu cầu cơ bản như hệ thống trường học, bệnh viện, chợ có gần và thuận tiện cho việc sinh hoạt của bạn không. Những điều này vô cùng quan trọng, nó tác động trực tiếp đến cuộc sống của bạn và những người thân trong gia đình bạn.

Sau khi đã đảm bảo việc nắm bắt những thông tin trên, bước tiếp theo, bạn cần kiểm tra tính pháp lý của mảnh đất thổ cư bạn định mua. Hãy đảm bảo mảnh đất của bạn không nằm trong diện giải tỏa hay quy hoạch của địa phương. Những vấn đề này bạn có thể kiểm tra từ hồ sơ địa chính của sở Tài nguyên và Môi trường nơi có mảnh đất mà bạn muốn mua.

Việc kiểm tra kỹ càng và chính xác những thông tin pháp lý này sẽ đảm bảo an toàn về tính pháp lý cho mảnh đất của bạn, tránh những tranh chấp và khiếu nại về sau nếu có, đồng thời việc đền bù về sau cũng sẽ được rõ ràng hơn. Khi làm hợp đồng với chủ mảnh đất, bạn cần thật sự cẩn thận và tốt nhất nên có người am hiểu luật pháp cố vấn để đảm bảo tính pháp lý của mảnh đất thổ cư của bạn.

Đất thổ cư là gì? Những lưu ý khi mua đất thổ cư

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là phong thủy. Hãy lựa chọn mảnh đất với hướng phù hợp với cung mệnh của bạn và những người trong gia đình để đường sự nghiệp được thăng tiến, gia đình hạnh phúc. Hãy quan tâm đến kích thước mảnh đất vì tỷ lệ tương quan của chiều dài và chiều rộng cũng ảnh hưởng đến phong thủy căn nhà của bản, tỷ lệ tốt nhất mà bạn nên lựa chọn cho mảnh đất của mình là chiều rộng bằng 2/3 chiều dài.

Hãy đảm bảo mảnh đất của bạn nằm ở vị trí đẹp với địa thế bằng phẳng, phía trước không được có cây cổ thụ che chắn hay không nên chọn những khu đất có đường đi cắm trực diện vào. Tốt nhất, khi lựa chọn đất thổ cư, bạn nên lựa chọn đất ruộng, đất nông trại hay đất vừa mới được khai khẩn, tuyệt đối tránh những mảnh đất mà trước đó là khu vực nghĩa trang, bãi rác hay nhà tù, những bãi đất này không hề tốt về phong thủy.

Trên đây là những thông tin về đất thổ cư – một loại đất khá phổ biến và được nhiều nhà đầu tư bất động sản săn đón, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nếu bạn đang trong hành trình tìm kiếm một mảnh đất thổ cư tốt cho mình, hy vọng bài viết này của Nhà đất vàng Online sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: