Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Chủ Đầu Tư Là GÌ?

Chủ đầu tư là những người hay tổ chức đầu tư vốn hoặc được giao vốn để triển khai xây dựng các công trình hay dự án. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm về chất lượng, tiến độ và hiệu quả đầu tư của các công trình xây dựng. Chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình triển khai dự án cũng như khắc phục những hậu quả của dự án nếu có.
 Chủ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản là một vấn đề mà khách hàng cần phải quan tâm. Vì chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng của công trình, tiến độ và dịch vụ khách hàng sau khi nhận nhà. Một số chủ đầu tư có uy tín lớn tại thị trường bất động sản Việt Nam là Vin Group, BIM Group, T&T Group…Các chủ đầu tư này có điểm chung là nguồn lực tài chính vững mạnh, đã triển khai nhiều dự án và được khách hàng rất tin dùng.
Chủ Đầu Tư Là GÌ?

Để tiến hành tìm hiểu một chủ đầu tư, bạn cần lưu tâm một trong các yếu tố sau:

Tiềm lực tài chính của chủ đầu tư: Một chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững mạnh sẽ dễ dàng triển khai các dự án của mình. Tiềm lực tài chính cũng giúp các CĐT vượt qua những khủng hoảng từ rủi ro trong quá trình triển khai dự án. Tiềm lực một chủ đầu tư thường đến từ quy mô tập đoàn, lĩnh vực hoạt động và thời gian thành lập. Ví dụ, tập đoàn T&T có tới 60 công ty thành viên, triển khai rất nhiều lĩnh vực quan trọng như ngân hàng, xuất nhập khẩu, bất động sản, thể thao. Đây là một trong những tập đoàn có tiềm lực vững, mạnh có uy tín cao.

Kinh Nghiệm của CĐT: Dù là một tập đoàn hàng đầu thì cũng có những khó khăn trong những triển khai việc đầu tư dự án đầu tiên. Có rất nhiều vấn đề pháp lý, đối tác liên quan cần quan tâm khi xây dựng một dự án. Do đó, hãy tìm hiểu xem chủ đầu tư đã triển khai dự án nào chưa.Những chủ đầu tư có kinh nghiệm xây dựng nhiều dự án sẽ gặp ít khó khăn trong các “vấn đề liên quan” hơn.

Tìm hiểu thực tế các dự án/sản phẩm của CĐT: Nếu có thời gian, hãy tìm hiểu thêm các dự án hay sản phẩm mà chủ đầu tư đã triển khai. Trao đổi với những cư dân đã mua và sử dụng căn hộ của CĐT. Xem xét xem họ có hài lòng hay thắc mắc vấn đề gì liên quan tới CĐT không.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: